Một số thông tin về chủ đầu tư chung cư Vp7 Linh Đàm
Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015
Họ tên: Ông Lê Thanh Thản.
Ngày sinh: Năm 1949.
Quê Quán: Diễn Châu - Nghệ An.
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp cấp 3.
Chức vụ: Chủ sở hữu Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên.
Tiểu sử lập nghiệp:
Ông Lê Thanh Thản, một đại gia có thói quen bình dân hút điếu cày là 1 trong những đai gia hàng đầu trong kinh doanh bất động sản, thành công khi đánh trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ và nhu cầu thực cao, kết hợp với hệ thống khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ.
Đại gia hút điếu cày Lê Thanh Thản |
Ông Lê Thanh Thản sinh năm 1949 ở Diễn Châu, Nghệ An. Năm 1974, khi sắp tốt nghiệp cấp 3, ông ngưng việc học và lên đường ra trận trong những năm cuối cùng của cuộc chiến với Mỹ với vai trò là chiến sĩ thông tin.
Sau chiến tranh, ông Thản được cử lên Lai Châu và trở thành Phó chánh văn phòng Huyện ủy. Trong vai trò này, ông quy tụ công nhân vào tham gia xây dựng các công trình cho địa phương.
Tới đầu những năm 90, ông Thản thành lập Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, (sau đổi thành Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu, và nay là Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên), có trụ sở tại Điện Biên.
Nhờ chuyển sang làm tư nhân, thoải mái hơn về cơ chế, ông kiếm được những gói thầu lớn không chỉ ở Lai Châu mà còn ở tỉnh Phongsaly của Lào.
Đây cũng là thời điểm ông cho xây dựng khách sạn đầu tiên ở Lai Châu.
Năm 1993, ông xây dựng khách sạn Điện Biên Phủ tại Điện Biên. Khách sạn hoàn thành năm 1994, đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Điện Biên, cũng là dịp để ông Thản được tiếp kiến nhiều quan khách Trung ương, mở ra một “con đường về Hà Nội” sau này
Năm 1996, tỉnh Lai Châu đề nghị ông Thản nhượng lại khách sạn Điện Biên Phủ và đối ứng bằng một khu đất giá trị khác. Ông Thản đổi lấy và xây dựng nên khách sạn Mường Thanh. Đây cũng là thời điểm mở đầu cho sự ra đời của thương hiệu Mường Thanh.
Chiến lược kinh doanh của ông trùm nhà giá rẻ.
"Khi ít vốn và cả khi đã trường vốn, nên áp dụng sách lược mua rẻ để bán rẻ hoặc kinh doanh lâu dài, chính sách giá rẻ luôn là một 'chiêu' bán hàng hay nhất"
Sự thành công của những đại gia giàu nhất Việt Nam đều có một công thức khá đồng nhất. Họ thu mua bất động sản ở những vị trí cách xa trung tâm, sau đó chờ đợi quy hoạch đô thị sẽ giúp giá đất tăng nhanh chóng. Ông Lê Thanh Thản cũng không ngoại lệ.
Bí quyết khiến ông Thản không phải lo cho “đầu ra” của hàng loạt dự án đó chính là mức giá “không thể rẻ hơn được nữa”. “Chúng tôi làm nhanh gọn, không vay mượn, không tồn đọng nên quay vòng vốn nhanh hơn", ông chia sẻ.
*** Những lưu ý khi mua chung cư trả góp
*** Nên hay không nên chọn căn hộ tầng cao để sinh sống
Nhặt xác các dự án chết và đất nền rẻ.
Quá trình kinh doanh và tích lũy tại Lai Châu giúp ông Thản gây dựng được vốn và bắt đầu kế hoạch “tiến về Hà Nội” thông qua kinh doanh bất động sản.
Khu vực ông chọn đầu tiên là khu đất ở bán đảo Linh Đàm. Những năm 90, đây chỉ là khu vực ngập nước kém phát triển ở xa trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, ông Thản nhanh chóng nhìn thấy cơ hội và dồn tiền và thu mua đất ở đây để dành.
Bán đảo Linh Đàm là nơi đánh dấu sự hiện diện của ông Thản trên đất Hà Nội
Bán đảo Linh Đàm |
Những dự án chung cư tại Xa La, Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, Linh Đàm của Doanh nghiệp Xây dựng nhân số 1 Lai Châu được tiến hành đều đặn trong các năm. Những lô đất được ông mua giá chỉ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng. Theo ông Thản, quỹ đất ở khu vực Tây Nam Hà Nội mà ông chuẩn bị vẫn còn đủ để tiến hành nhiều dự án khác.
Phân khúc khách hàng bình dân
Đến tận bây giờ, khu vực mà ông Thản đầu tư chưa bao giờ được coi là “đẹp”. Tuy nhiên, ông Thản có chiến lược kinh doanh bất động sản khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành, đó là phân khúc khách hàng.
Ông Thản nổi tiếng với việc kinh doanh phân khúc nhà ở thương mại trung bình, với giá bán khoảng 15 triệu đồng/m2, căn hộ tại các dự án bất động sản mà ông Thản bán đều có giá trị nằm trong khoảng 600 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, đây là phân khúc nhà ở có nhu cầu rất lớn. Do đó, các dự án này mỗi khi mở bán đều đắt như tôm tươi, lượng căn hộ hàng năm được bán ra lên đến cả chục nghìn căn hộ.
Triết lý kinh doanh của vị đại gia này là: "Không để tiền chết, quay vòng vốn nhanh”.
Phân khúc khách hàng bình dân
Đến tận bây giờ, khu vực mà ông Thản đầu tư chưa bao giờ được coi là “đẹp”. Tuy nhiên, ông Thản có chiến lược kinh doanh bất động sản khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành, đó là phân khúc khách hàng.
Ông Thản nổi tiếng với việc kinh doanh phân khúc nhà ở thương mại trung bình, với giá bán khoảng 15 triệu đồng/m2, căn hộ tại các dự án bất động sản mà ông Thản bán đều có giá trị nằm trong khoảng 600 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, đây là phân khúc nhà ở có nhu cầu rất lớn. Do đó, các dự án này mỗi khi mở bán đều đắt như tôm tươi, lượng căn hộ hàng năm được bán ra lên đến cả chục nghìn căn hộ.
Triết lý kinh doanh của vị đại gia này là: "Không để tiền chết, quay vòng vốn nhanh”.
Đây cũng là lý do giải thích tại sao các dự án của Chủ đầu tư luôn rẻ hơn rất nhiều so với các dự án khác. Chiến lược kinh doanh đánh đúng tâm lý của đại số khách hàng đã tạo nên những thành công vang dội của ông.
Tags: Những đặc điểm nổi bật của chung cư ông Thản đầu tư
Tags: Những đặc điểm nổi bật của chung cư ông Thản đầu tư
Bài liên quan